Trong khi các shop thời trang đua nhau mọc lên với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm lôi kéo khách hàng. Họ không biết rằng việc thiết kế nội thất shop thời trang của họ cũng là một biện pháp hoàn hảo đem đến số lượng khách hàng khổng lồ cho họ.
Vậy khi thiết kế nội thất shop thời trang cần chú ý điều gì nhằm lôi kéo và lưu lại dấu ấn tốt trong lòng các khách hàng, mời bạn cùng DK DECOR tham khảo bài viết dưới đây nhé!
5 nguyên tắc khi thiết kế nội thất shop thời trang
Nguyên tắc 1: Lưu ý khi lựa chọn ma-nơ-canh
Có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng ma nơ canh để bạn lựa chọn trong cửa hàng thời trang của mình. Tuy nhiên, để chọn được kiểu dáng ma nơ canh phù hợp với kiểu áo, váy hay trang phục mà bạn muốn trình diễn không phải là điều dễ dàng. ấn tượng đầu tiên.
Nguyên tắc 2: Lưu ý khi chọn kích cỡ, kiểu dáng và bài trí nội thất
Tuỳ theo diện tích shop thời trang của bạn để chọn màu sắc và kích cỡ nội thất cho thích hợp. Tuy nhiên, những shop thời trang có nội thất nổi bật. Sự phối hợp hài hoà với màu sàn như màu sơn tường, màu của móc treo, tấm thảm,… sẽ thu hút và hấp dẫn khách hàng hơn.
Lưu ý khi chọn kích cỡ, kiểu dáng và bài trí nội thất
Tùy theo từng chủng loại quần áo thời trang bán trong shop là quần áo nam hay nữ, đồ lót,… mà các nhà thiết kế lựa chọn và sắp xếp sao cho có sự liên kết giữa các gian hàng của shop. nhất là với những shop thời trang đa dạng về sản phẩm.
Nguyên tắc 3: Sử dụng 5 giác quan trong thiết kế nội thất shop thời trang
Là con người, chúng ta sử dụng cả năm giác quan để cảm nhận môi trường xung quanh. Do đó, để thu hút khách hàng dễ dàng hơn. Cần phải làm cho các sản phẩm và nội thất thu hút năm giác quan của khách hàng.
Thị giác: Đây là giác quan bị ảnh hưởng nhiều nhất. Có nhiều cách sử dụng nhận thức này để thu hút khách hàng. Chẳng hạn như sử dụng màu sắc, thay đổi cường độ ánh sáng trong cửa hàng. Hoặc sắp xếp sản phẩm trong cửa hàng.
Màu sắc thiết kế nội thất shop thời trang thường được lựa chọn là màu trắng. Nhằm tạo sự thoải mái, dễ chịu và cảm hứng mua đồ cho khách hàng. Cũng tùy vào phong cách mà shop lựa chọn các nhà thiết kế. Có thể thay đổi thành các tông màu ấn tượng nhằm tăng sự nổi bật cho shop.
Màu sắc là một trong các yếu tố cần lưu tâm khi thiết kế nội thất shop thời trang
Thị giác và khứu giác
Thính giác: Có nhiều cách để tác động đến cảm giác này. Cuộc trò chuyện của mọi người, nhạc nền và thậm chí cả âm thanh xung quanh có thể ảnh hưởng đến nhận thức của bạn. Ví dụ: những người trẻ tuổi có nhiều khả năng mua sắm ở những nơi có nhạc sống. Và những người lớn tuổi có nhiều khả năng thích những cửa hàng có nhạc nhẹ hoặc nhạc cổ điển hơn.
Khứu giác: Có một khoa học đầy đủ đằng sau cái được gọi là “tiếp thị mùi”. Với nhiều nghiên cứu và nghiên cứu điển hình trong thế giới thực về việc tận dụng các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Sony và Verizon. Lý do là khứu giác được cho là một hệ thống chuyển động nhanh trong não kiểm soát cả cảm xúc và trí nhớ.
Vị giác: Cảm giác này được sử dụng chủ yếu trong bộ phận vật chất. Nếu bạn cho mọi người cơ hội dùng thử sản phẩm mà bạn bán, họ sẽ có nhiều khả năng mua sản phẩm đó hơn.
Nguyên tắc 4: Lưu ý khi thiết kế nội thất shop thời trang phòng thay đồ
Lưu ý khi thiết kế phòng thay đồ cho shop thời trang
Phòng thay đồ là căn phòng thiết yếu trong một cửa hàng thời trang. Tốt nhất nên đặt phòng thử đồ ở nơi kín đáo. Có hệ thống gương soi để khách hàng có thể thoải mái thử mẫu. Phòng thử đồ không cần quá rộng. Nhưng đủ rộng để khách của bạn cảm thấy thoải mái.
Nguyên tắc 5: Những lưu ý khi thiết kế mặt tiền cửa hàng
Mặt tiền luôn là nơi quan trọng để thu hút ánh nhìn của mọi người
Mặt tiền luôn là nơi quan trọng để thu hút ánh nhìn của mọi người. Đặc biệt là khi bạn đi ngang qua một cửa hàng thời trang. Thiết kế bảng hiệu bắt mắt, banner treo tường với những khẩu hiệu hấp dẫn. Để đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ tương tác bất kể loại hình cửa hàng của bạn.
Kết luận
Thiết kế nội thất shop thời trang là việc vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều bạn có thể làm là thiết kế shop của mình theo 5 nguyên tắc trên. Rồi từ từ quan sát hành vi, thói quen của khách hàng để hiểu rõ hơn về họ và xem họ thích sản phẩm nào nhất. Hãy nhớ các kiểu thiết kế mà bạn có thể thử nghiệm các cách sắp xếp khác nhau và chọn thiết kế shop phù hợp nhất cho shop thời trang của mình.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ đến số hotline 0944.571.555 – 0909.381.791 hoặc nhắn tin qua fanpage Công Ty Xây Dựng Và Nội Thất DK DECOR chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ cho quý khách.